วันพฤหัสบดีที่ 24 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

อ่านแล้วจะหายสงสัยนะคะ

  เคยคิดไหมคับว่าทำไมเราถึงทานอาหารเสริมแล้วไม่ค่อยเห็นผลเท่าที่ควร วันนี้มีคำตอบมาให้คับ

♠︎   ภายในลำไส้ของเรานั่นมีไขมันเกาะจากการกินอาหารที่มีไขมันสูง และทานอาหารไขมันสูงเป็นประจำต้องมีการดีท๊อกซ์ลำไส้บ้าง

♥︎   การดูดซึมภายในร่างกายไม่ดี ควรใช้ระยะเวลาในการทานอาหารเสริมมากกว่าคนอื่นในการเห็นผล

♣︎  ตับไม่แข็งแรง ใช้ตับโดยขาดการดีท๊อกซ์และบำรุงตับ ทำให้ไม่มีกำลังในการกระจายสารอาหารต่างๆเข้าสู่ร่างกายได้ ควรบำรุงตับ3 เดือนครั้ง ทานครั้งละ 3 เดือนขึ้นไปพร้อมกับอาหารเสริมอื่นๆได้ หรือทานคู่กันไปกับอาหารเสริมผิวอื่นๆๆ จะยิ่งทำให้เห็นผล พร้อมบำรุงตับไปพร้อมๆกัน 

☀︎เคล็ดลับในการกินอาหารเสริมอย่างปลอดภัยให้เห็นผลและเหมาะกับทุกสภาพร่างกาย☀︎

☆    ควรทานอาหารเสริมชนิดหนึ่ง ๆ ต่อเนื่องระยะเวลา 6-12เดือนเท่านั้นแล้วแต่ชนิดอาหารเสริม นอกนั้น ให้ทานวันเว้นวัน และลดลงเป็นอาทิตย์ละ 3 วัน ทำอย่างนี้เรื่อย ๆ หลังจากนั้นให้หยุดทานอาหารเสริมตัวเก่า ประมาณ 2 เดือนหรือมากกว่า  หรือเปลี่ยนอาหารเสริม หรือทานตัวอื่นทดแทนแล้วค่อยกลับมาทานตัวเดิม

☃    ถ้าเป็นอาหารเสริมเฉพาะโรค ให้ทานในระยะเวลานึงเท่านั้น หรือตามแพทย์กำหนด ถ้าดีขึ้นควรหยุดใช้ไม่ควรให้ร่างกายได้รับสารใดสารหนึ่งเป็นเวลานาน

☂    ถ้าเป็นประเภทวิตามินควรทานประมาณ 5-6 เดือนเพื่อให้ได้รับวิตามินตัวนั้นๆ อย่างพอเพียง แค่ให้ร่างกายไม่ขาดวิตามิน แต่ไม่ได้ให้มีวิตามินนั้นๆ มากเกินความจำเป็น ระยะเวลาการหยุด ควรจะไม่ต่ำว่า 2-3 เดือนหรือมากกว่า ระหว่างหยุดสามารถทานวิตามินอื่นๆๆเพื่อให้ได้รับวิตามินตัวอื่นๆ เพิ่มในร่างกายบ้างค่ะได้ไม่ขาดวิตามินใดๆๆ และไม่มากจนเกินไป

★    ผู้ที่ทานอาหารเสริมหรือไม่ทานอาหารเสริมควรดีท๊อกซ์ตับ และบำรุงตับ 3 เดือนครั้ง เพื่อที่ตับจะได้แข็งแรงเพราะตับเป็นอวัยวะที่ทำงานหนักที่สุดที่ต้องการ การดูแล หากเราดูและและบำรุงตับดีร่างกายก็จะแข็งแรง กินอาหารเสริมก็จะเห็นผลได้ง่าย เพราะการกินอาหาร หรืออาหารเสริม หรือทาครีม ล้วนแล้วแต่ไปที่ตับให้คัดกรองทั้งสิ้น 

♦︎เกร็ดความรู้เล็กๆน้อยๆนะคับ♦︎ 

วิธีล้างไขมันในลำไส้ด้วยตัวเอง โดยวิธีธรรมชาติ ไม่ต้องทานยา และสวนลำไส้

「ให้ทานน้ำต้ม มะละกอดิบ ปอกเปลือกและเอาเมล็ดออก เป็นเวลา 3 วัน ต่อเนื่องทานแทนน้ำเปล่าไปเลย เป็นการล้างคราบไขมันที่เกาะติดลำไส้ให้หลุดออกไป เพื่อการดูดซึมสารอาหารที่ดีขึ้น และเพื่อการทานอาหารเสริมให้ได้ผลด้วยคับ ควรทำเดือนละ 1 ครั้งหรือ 2 เดือนครั้ง แล้วแต่สะดวกเลยคับ」

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น